Điện Biên tăng cường đảm bảo trật tự ATGT mùa lễ hội Hoa Ban 2019

Thứ Ba, 12/03/2019, 08:12 [GMT+7]
Điện Biên TV - Lễ hội Hoa Ban 2019 là lễ hội lớn nhất trong năm của tỉnh Điện Biên thu hút hàng ngàn lượt người trong và ngoài tỉnh tham gia. Để đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách tỉnh Điện Biên tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn mùa lễ hội.
 
Lễ hội Hoa Ban sẽ diễn ra từ ngày 13 - 18/3 dự báo lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến tham gia Lễ hội rất đông. Xác định công tác bảo đảm TTATGT trong mùa lễ hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm tỉnh Điện Biên đã và đang tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Theo đó, Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an tỉnh là đơn vị chủ trì, có phương án bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, chủ động có phương án phân luồng từ xa, bảo đảm trật tự an toàn giao thông Chương trình nghệ thuật, bắn pháo hoa đêm Khai mạc Lễ hội, Ngày hội; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường, trọng tâm là địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên; chủ động triển khai phương án phân luồng, phân tuyến, chống ùn tắc, tai nạn giao thông, phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời hoạt động đua xe, gây rối trật tự công cộng; phân luồng giao thông phục vụ cho các môn thi đấu thể thao diễn ra trên địa bàn thành phố trong thời gian diễn ra Lễ hội, Ngày hội.

s
Trung tá Vũ Hồng Tuấn - Đội trưởng đội Cảnh sát Giao thông số 1, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh trao đổi với phóng viên về công tác đảm bảo an toàn giao thông mùa lễ hội Hoa Ban 2019.

 

Trao đổi với phóng viên về công tác đảm bảo an toàn giao thông mùa lễ hội Hoa Ban 2019, Trung tá Vũ Hồng Tuấn - Đội trưởng đội Cảnh sát Giao thông số 1 - Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh cho biết: " Trong quá trình trước, trong và sau lễ hội, đội sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường mà đội quản lý, đặc biệt tập trung vào các tuyến đường điểm đen, các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn, nhắc nhở các đoàn khách du lịch điều khiển phương tiện qua các đèo, cua, dốc nguy hiểm chú ý đảm bảo an toàn giao thông. Bên cạnh đó, chúng tôi còn xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như chở quá số người, nhồi nhét hành khách, lái xe sử dụng ma túy... để đảm bảo an toàn cho du khách và người dân."

Kiểm tra thiết bị an toàn trên xe khách giường nằm
Cán bộ, chiến sỹ đội 1 - Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh kiểm tra thiết bị an toàn trên xe khách giường nằm.

 

Với các phương án hết sức cụ thể và thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo TTATGT của các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Tin rằng, Lễ hội Hoa Ban 2019 sẽ diễn ra trong không khí vui tươi, lành mạnh an toàn cho nhân dân và du khách gần xa đến dự lễ hội./.

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.