Đồn Biên phòng Nậm Nhừ

Vững vàng nơi Biên giới tuyến đầu

Thứ Ba, 26/02/2019, 15:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đồn biên phòng Nậm Nhừ được giao nhiệm vụ quản lý tuyến biên giới dài 17 km, với 6 mốc quốc giới giáp với nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Được sự đùm bọc, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương và đồng bào các dân tộc, cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
 6 cột mốc từ mốc 41 đến mốc 46 do đơn vị quản lý nằm trên tuyến biên giới có giao thông đi lại khó khăn. Xác định nhiệm vụ được giao, mỗi cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Nậm Nhừ đều nêu cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Bên cạnh đó Đảng ủy, chỉ huy đơn vị còn chủ động tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện tốt phong trào: “Quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc và giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới”. Định kỳ hàng tuần, phối hợp với lực lượng dân quân, công an và người dân tổ chức tuần tra, bảo vệ đường biên, cột mốc trên tuyến biên giới.

Cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Nậm Nhừ tuần tra bảo vệ vững chắc vùng Biên cương của Tổ quốc

 

Thiếu úy  Lầu A Dơ, Đội trưởng Trinh sát - Đồn biên phòng Nậm Nhừ cho biết: “Chúng tôi vẫn thường xuyên phối hợp với dân quân xã, tổ chức tuần tra kiểm soát các cột mốc và hàng tháng chúng tôi phối hợp với nước bạn Lào để tuần tra song phương các cột mốc mà đồn Biên phòng quản lý…”.

Mặc dù đời sống các hộ gia đình ở xã Nậm Nhừ còn gặp rất nhiều khó khăn, song mối đoàn kết luôn được gìn giữ, phát huy. Toàn xã không có người nghiện ma túy; tình trạng vượt biên trái phép, xâm canh, xâm cư không còn phức tạp, người dân yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, tích cực tham gia cùng cán bộ, chiến sỹ tuần tra, bảo vệ đường biên, cột mốc, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia.

Chị Thào Thị Mỷ, dân quân xã Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ cho biết: Trong thời gian qua chúng tôi cũng tích cực tham gia tuần tra các mốc biên giới với Đồn biên phòng Nậm Nhừ. Bên cạnh đó, tôi cũng có chồng là cán bộ của đơn vị nên tôi cũng có nhận thức được trách nhiệm bảo vệ mốc là rất quan trọng. Không chỉ của bộ đội biên phòng mà trách nhiệm của mọi người dân…”.

1
Đồn Biên phòng Nậm Nhừ cử Cán bộ chiến sỹ luôn bám sát địa bàn cùng nhân dân đảm bảo an ninh trật tự


Công tác đối ngoại biên phòng thời gian qua cũng luôn được Đảng ủy, chỉ huy đơn vị quan tâm, chú trọng, nhằm triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ biên phòng, thực hiện nghiêm các Hiệp định, quy chế biên giới thông qua việc chủ động mở rộng quan hệ, hợp tác với lực lượng bảo vệ biên giới của nước bạn.

Định kỳ 1 tháng 1 lần tiến hành tuần tra song phương; đồng thời duy trì nề nếp trao đổi thông tin, phối hợp, giải quyết các vấn đề xảy ra trên khu vực biên giới, nhằm quản lý biên giới theo hiện trạng, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị.
 
Bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của cả hệ thống chính trị, trong đó lực lượng bộ đội biên phòng giữ vai trò nòng cốt. Nhờ thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác biên phòng của cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Nậm Nhừ và sự phối hợp của cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương, chủ quyền biên giới quốc gia trên địa bàn xã Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ luôn được giữ vững./.

 

 

Bùi Quang - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN

.