Đồn Biên phòng Nậm Kè hướng đến nhân rộng mô hình trồng cao su và mắc ca

Thứ Tư, 27/02/2019, 14:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cùng với công tác bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Nậm Kè đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xóa đói giảm nghèo. Đặc biệt là đã xây dựng mô hình trồng cây cao su và Mắc Ca để bà con nông dân học tập và làm theo.
    
Trong những năm qua cùng với các chương trình dự án thuộc 30a, 135, quyết định 102, 755 về hỗ trợ sinh kế cho các hộ dân, cán bộ, chiến sỹ thuộc Đồn biên phòng Nậm Kè đã tích cực xuống cơ sở tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đã góp phần làm thay đổi diện mạo vùng biên giới Nậm Kè, đời sống người dân từng bước được nâng lên.

1
Cán bộ, chiến sỹ thuộc Đồn biên phòng Nậm Kè đã tích cực hướng dẫn cho người dân cách chăm sóc cây Mắc ca

 

Đặc biệt gần đây, người dân trên địa bàn xã thường xuyên được cán bộ, chiến sỹ tổ chức tham quan, học hỏi mô hình trồng cao su, mắc ca. Đồng thời, hướng dẫn cho người dân cách chăm sóc cây Mắc ca, đây là loại cây có giá trị kinh tế cao, hứa hẹn sẽ mang lại nguồn thu nhập ổn định và lâu dài.

Đại úy Nguyễn Văn Hài- Đồn Biên phòng Nậm Kè huyện Mường Nhé cho biết: Trong quá trình chăm sóc bà con cần bón phân làm cỏ, mắc ca dễ gãy khi gió to nên bà con cần tỉa ngọn cho tán rộng để nhiều quả, như vậy năng suất sẽ cao hơn.

Trực tiếp thăm quan, chứng kiến sự sinh trưởng và phát triển của cây Mắc Ca tại Đồn biên phòng Nậm Kè, các hộ gia đình đều mong muốn được trồng loại cây này. Bởi qua thực tế, cây Mắc ca khá phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng tại đây.

1
Diện tích trồng cây Mắc ca đang phát triển tốt

 

Ông Đao Văn Phanh – bản Phiêng Vai xã Nậm Kè huyện Mường Nhé cho biết: Chúng tôi thấy cây macca trồng hiệu quả để xóa đói giảm nghèo, mong muốn nhà nước hỗ trợ và đầu tư cho bà con nông dân trồng cây macca để xóa đói giảm nghèo.

Đồn biên phòng Nậm Kè huyện Mường Nhé hiện có 15ha cây cao su được trồng từ năm 2012 và 2ha cây Mắc ca trồng năm 2018, ngoài ra còn có hàng trăm cây ăn quả các loại để thực hiện ghép mắt và hỗ trợ người dân khi có nhu cầu.
 
Mặc dù vẫn còn những khó khăn nhất định, song với quyết tâm của cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Nậm Kè huyện Mường Nhé trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cuộc sống ngày càng sung túc hơn của người dân ở nơi phên dậu của Tổ quốc đang ngày một hiện hữu./.
 

 

Anh Thu – Chí Công/DIENBIENTV.VN

.