Đồn Biên phòng Leng Su Sìn thắt chặt tình đoàn kết quân dân

Thứ Năm, 28/02/2019, 15:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đồn Biên phòng Leng Su Sìn nằm trên địa bàn xã Leng Su Sìn thuộc huyện biên giới Mường Nhé. Ngoài nhiệm vụ quan trọng là giữ gìn an ninh biên giới quốc gia, cán bộ chiến sỹ của đơn vị còn giúp dân xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội. Những người lính biên phòng đã thực sự gắn bó mật thiết với Nhân dân nơi đây.

Một ngày mới bắt đầu nơi biên giới, bình minh về trên những bản làng, ngọn núi quê hương vùng ngã ba biên giới. Những ngày đầu xuân nơi miền biên ải vẫn còn buốt lạnh, nhưng với người lính biên phòng Leng Su Sìn thì giá rét đã trở nên quen thuộc. Những bản làng, đường mòn, lối mở và những cột mốc đánh dấu chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc đã trở nên thân thuộc và gắn bó như máu thịt với các anh.

1
Cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Leng Su Sìn tuần tra bảo vệ giữ gìn an ninh biên giới quốc gia

 

Đồn Biên phòng Leng Su Sìn phụ trách địa bàn 2 xã biên giới Leng Su Sìn và Chung Chải, có diện tích hơn 39.000 ha, dân số trên 8.000 nhân khẩu. Đây là địa bàn khó khăn, thêm vào đó phần lớn là đồng bào di cư từ nơi khác đến sinh sống.

Trong thời gian, qua Đồn Biên phòng Leng Su Sìn đã phối hợp với các lực lượng Công an, dân quân địa phương đảm bảo ổn định an ninh biên giới để người dân yên tâm phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Đồng thời, ngăn chặn và triệt phá nhiều vụ trộm cắp; tuyên truyền đạo trái phép; xâm canh, xâm cư.v.v...

Trung tá Hà Đại Trung, Chính trị viên Đồn Biên phòng Leng Su Sìn, huyện Mường Nhé cho biết: Để bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia trong tình hình mới thì đơn vị đã triển khai đồng bộ các biện pháp biên phòng; trong đó đơn vị luôn xác định xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh là nhiệm vụ rất quan trọng.

Để thực hiện nhiệm vụ đó thì đơn vị đã tập trung tuyên truyền giáo dục, vận động quần chúng nhân dân ở khu vực biên giới; chủ động xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở trên địa bàn hai xã vững mạnh; tích cực tham gia vào việc phát triển kinh tế xã hội ổn định và nâng cao đời sống cho bà con. Để củng cố, tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân thì chúng tôi xác định xây dựng thế trọng lòng dân là quan trọng nhất. 

1
Đồn Biên phòng Leng Su Sìn đã phối hợp với các lực lượng Công an, dân quân địa phương đảm bảo ổn định an ninh biên giới để người dân yên tâm phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo

 

Leng Su Sìn và Chung Chải là hai xã biên giới, cuộc sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn vất vả, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Bởi vậy, Ban Chỉ huy của Đồn xác định phải giúp dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và xây dựng đời sống dân cư khu vực biên giới ổn định.

Đại úy Trịnh Văn Thắng, Đồn Biên phòng Leng Su Sìn, huyện Mường Nhé cho biết: Khi mà thực hiện công tác tuyên truyền, vận động thì ngoài việc tuyên truyền tập trung thì chúng tôi cũng thực hiện tuyên truyền cá biệt, riêng lẻ xuống từng hộ gia đình để tuyên truyền những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và những quy định của địa phương về phát triển kinh tế, xã hội. Chú trọng hướng dẫn bà con cách thức làm ăn phát triển kinh tế, khai hoang ruộng lúa nước; thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con tích cực cùng bộ đội biên phòng bảo vệ biên giới.

Hình ảnh người lính Biên phòng xuống với dân, giúp dân lao động sản xuất đã trở nên quen thuộc với bà con nơi đây. Giúp dân cấy lúa và gặt hái trong những ngày mùa; giúp dân xây dựng và di dời chuồng trại gia súc ra xa nhà, che chắn chuồng trại; hướng dẫn khoa học kĩ thuật để người dân phát triển kinh tế, tất cả đã để lại trong lòng bà con thôn bản nơi biên giới những tình cảm thân thương và mến phục về người chiến sĩ quân hàm xanh. Tình quân dân càng trở nên gắn bó thắt chặt, tạo nên sức mạnh thế trận Biên phòng toàn dân nơi biên giới.

Ông Lý Kim Thành, Bản Leng Su Sìn, xã Leng Su Sìn, huyện Mường Nhé cho biết: Bộ đội Biên phòng cùng với bà con dân bản cùng bảo vệ biên giới, cột mốc. Bộ đội biên phòng cũng giúp bà con chúng tôi phát triển kinh tế, làm đường giao thông nông thôn mới vào bản, giúp làm nhà cho bà con. Đồn cũng thường xuyên thăm hỏi, khám chữa bệnh cho bà con chúng tôi.

1
Hình ảnh người lính Biên phòng xuống với dân, giúp dân lao động sản xuất đã trở nên quen thuộc với bà con nơi đây

 

Thiết thực quan tâm đến đời sống mọi mặt của người dân, Đồn Biên phòng Leng Su Sìn còn thường xuyên vận động đồng bào cho con em đến trường học; cử cán bộ quân y phối hợp với trạm y tế các xã tiến hành khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân. Từ năm 2017 đến nay, Đồn đã vận động hơn 300 trẻ em bỏ học quay trở lại trường; quyên góp và ủng hộ ngày công, nguyên vật liệu để giúp xây dựng 2 nhà “Mái ấm biên cương” cho hộ nghèo; tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 2.000 người.
 
“Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Leng Su Sìn với những việc làm thiết thực của mình, đã thật sự trở thành chỗ dựa vững chắc của bản làng vùng biên giới. Tình quân – dân gắn bó máu thịt đã tạo nên “phòng tuyến biên giới” và “thế trận Nhân dân” trong phong trào Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc./.  

                                                                    

 

Hoàng Hảo - Trọng Lâm/DIENBIENTV.VN

.