Tủa Chùa tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên Đán

Chủ Nhật, 27/01/2019, 15:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần, để đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội cho Nhân dân trên địa bàn vui Xuân đón Tết bình yên và hạnh phúc, Công an huyện Tủa Chùa đã chủ động xây dựng kế hoạch nhằm tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, chủ động đấu tranh trấn áp các loại tội phạm.

Trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Tủa Chùa luôn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Tình hình di dịch cư tự do; hoạt động tuyên truyền đạo trái pháp luật; tình trạng dụ dỗ, lôi kéo và mua bán phụ nữ sang Trung Quốc; các tai, tệ nạn xã hội, diễn biến phức tạp. Để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

1
Công an huyện Tủa Chùa đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các biện pháp nghiệp vụ để đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội cho Nhân dân trên địa bàn

 

Công an huyện Tủa Chùa đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các biện pháp nghiệp vụ; tăng cường mở các đợt tấn công trấn áp các loại tội phạm. Đơn vị cũng đã tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết tốt các vấn đề về dân tộc, tôn giáo; tranh chấp, khiếu kiện; thực hiện tốt các phương án và kế hoạch bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm về chính trị và kinh tế - xã hội trên địa bàn.
    
Đại tá Lò Văn Pọm, Trưởng công an huyện Tủa Chùa cho biết: Năm 2018 tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Tủa Chùa đã được giữ vững. Có được kết quả đó cũng một phần lớn vào sự cố gắng của lực lượng công an huyện nhà trong việc làm nòng cốt tham mưu đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt là trong việc làm nòng cốt tham mưu đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn

Đặc biệt tham mưu cho cấp ủy chính quyền đề ra các chủ trương, giải pháp thực hiện, lực lượng Công an tham mưu giải quyết tốt các vụ việc kết hợp công tác phòng ngừa. Phát huy thành quả đó, đặc biệt bảo đảm an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 Công an huyện Tủa Chùa sẽ triển khai thực hiện một số giải pháp cụ thể, trong đó chủ yếu là thực hiện lệnh tấn công trấn áp tội phạm của Giám đốc Công an tỉnh.

1
Công an huyện Tủa Chùa đã thường xuyên tăng cường lực lượng xuống cơ sở, nhất là tại các xã, bản tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hộ, như: Tủa Thàng, Xá Nhè, Huổi Só, Tả Phình, Sín Chải, Lao Xả Phình

 
Để chủ động trong việc đấu tranh với các loại tội phạm, Công an huyện Tủa Chùa đã thường xuyên tăng cường lực lượng xuống cơ sở, nhất là tại các xã, bản tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, như: Tủa Thàng, Xá Nhè, Huổi Só, Tả Phình, Sín Chải, Lao Xả Phình. Dịp Tết Nguyên đán này, Công an huyện Tủa Chùa tăng cường gần 120 lượt cán bộ, chiến sỹ xuống cơ sở.

Trong đó có trên 50% lượt cán bộ, chiến sĩ thường xuyên bám nắm địa bàn, phối hợp chặt chẽ với công an các xã, thị trấn  tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các xã xây dựng, triển khai kế hoạch tấn công truy quét các loại tội phạm, đảm bảo ANTT và không để xảy ra điểm “nóng” trên địa bàn; thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm để Nhân dân cảnh giác và chủ động phòng ngừa. Đồng thời, tiếp tục phát động phong trào quần chúng tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm.

Là một trong những địa phương luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh chính trị, trật an toàn xã hội, chính vì thế công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền xã Lao Xả Phình đặc biệt quan tâm.

Để Nhân dân trong xã được vui Xuân, đón Tết đầm ấm, bình yên, Đảng ủy xã Lao Xã Phình đã tập trung chỉ đạo chính quyền và các lực lượng công an, quân sự xã, nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động cảnh giác và đấu tranh trấn với các loại tội phạm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong Nhân dân

Phổ biến tới Nhân dân nhận thức rõ những phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm để Nhân dân biết và đề cao cảnh giác, phòng ngừa. Lực lượng công an xã chủ động phối hợp với Công an huyện thường xuyên tuần tra, canh gác, trực sẵn sàng chiến đấu, giám sát chặt chẽ các đối tượng người nước ngoài, người lạ đến địa bàn, nhất là trong những ngày Tết.

Ông Vàng A Cở, Bí thư Đảng ủy xã Lao Xả Phình, huyện Tủa Chùa cho biết: Riêng về công tác đảm bảo an ninh trật tự trong tết nguyên đán 2019 thì Đảng bộ xã cũng tập trung triển khai và giao nhiệm vụ cho các đồng chí công an xã và lực lượng quân sự xã, cùng đồng chí công an viên của thôn bản, phối hợp với lực lượng công an huyện thường xuyên tuần tra, canh gác, không để người lạ đến tuyên truyền đạo trái pháp luật; Tập trung lãnh chỉ đạo để nhân dân ăn tết Kỷ Hợi vui vẻ, yên bình, tiết kiệm.

1
Lực lượng công an xã chủ động phối hợp với Công an huyện thường xuyên tuần tra, canh gác, trực sẵn sàng chiến đấu, giám sát chặt chẽ các đối tượng người nước ngoài, người lạ đến địa bàn, nhất là trong những ngày Tết.


Trong năm 2018, Công an huyện Tủa Chùa đã phối hợp với chính quyền địa phương quản lý, giám sát, giáo dục 80 người chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương; 14 người chấp hành án phạt tù hưởng án treo; hàng trăm người nghiện các chất ma túy. Ðơn vị cũng thường xuyên chú trọng công tác gọi, hỏi, răn đe các đối tượng hình sự; duy trì củng cố hơn 130 tổ an ninh, hòa giải ở cơ sở; gần 100 dòng họ bình yên.

Bắt giữ xử lý 20 vụ phạm tội về trật tự xã hội; triệt phá 2 chuyên án, bắt 4 đối tượng, giải cứu 3 phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc; bắt giữ 10 vụ, 12 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ ma túy; tuyên truyền vận động người dân giao nộp, thu hồi hơn 90 vũ khí, vật liệu nổ các loại. Nhờ triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự kịp thời, sát thực tế và có hiệu quả, nên trong năm 2018 tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Tủa Chùa luôn được giữ vững.
 
Những ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đang đến gần, Công an huyện Tủa Chùa đã và đang tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ để chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, các tệ nạn xã hội và các hoạt động có ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn, đảm bảo bình yên cho nhân dân vui tết đón xuân./.
             

             
                                   

Chung Dũng/DIENBIENTV.VN

.