Những ngày cuối năm ở cửa khẩu Quốc tế Tây Trang

Thứ Năm, 31/01/2019, 15:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những ngày cận Tết nguyên đán Kỷ Hợi, số lượng người dân và phương tiện từ các tỉnh Bắc Lào nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Tây Trang gia tăng đột biến. Bất kể ngày đêm, các lực lượng chức năng Cửa khẩu luôn nỗ lực hết mình, để người dân hoàn thành các thủ tục nhập cảnh, được trở về sum vầy, đón tết cùng người thân và gia đình.

Những ngày giáp tết nguyên đán, không khí tại Trung tâm kiểm soát xuất, nhập cảnh - Cửa khẩu quốc tế Tây Trang dường như tấp nập, nhộn nhịp và sôi động hơn, với những chuyến xe khách, xe tải nối dài chờ tới lượt làm thủ tục thông quan.

1
Người dân làm thủ tục xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Quốc tế Tây Trang

 

Nhằm giải quyết và đáp ứng nhu nhập cảnh, để người dân về quê đón Tết cổ truyền của dân tộc, các đơn vị đều đồng thời bố trí lực lượng, tăng ca trực, phối hợp kiểm tra, kiểm soát, soi chiếu trước thông quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, vừa phục vụ cho công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, vừa rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa cho cá nhân, doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân hoàn thành thủ tục thông quan.

Ông Phạm Quang Hùng, Hải quan Cửa khẩu quốc tế Tây Trang cho biết: Những ngày  gần Tết các hoạt động xuất nhập cảnh có xu hướng tăng, do vậy chúng tôi đã quán triệt đến cán bộ công chức thực hiện tháng cao điểm chống gian lận thương mại, hàng giả và vận chuyển trái phép qua biên giới trước trong và sau Tết nguyên đán. Trong những ngày Tết lãnh đạo cũng đã phân công lịch trực, trong từng bộ phận. Đối với bộ phận nghiệp vụ chúng tôi sẽ tuân thủ lịch trực để tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện

Dịp Tết nguyên đán cũng là thời điểm nhạy cảm, các đối tượng buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng cấm thường lợi dụng nhập cảnh. Song song với thực hiện nghiêm các quy định về tăng cường quản lý, bảo vệ cửa khẩu; cán bộ, chiến sỹ Trạm cửa khẩu quốc tế Tây Trang luôn tập trung, tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người, hàng hóa, phương tiện trước khi nhập cảnh vào nội địa; Các thủ tục xuất nhập cảnh được giải quyết nhanh, đảm bảo đúng quy định pháp luật; kịp thời phát hiện những đối tượng lợi dụng dịp tết, để buôn bán, tuồn các mặt hàng quốc cấm vào Việt Nam.

1
Trạm cửa khẩu quốc tế Tây Trang luôn tập trung, tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người, hàng hóa, phương tiện trước khi nhập cảnh vào nội địa

 

Thượng úy Lê Tiến Quang, Phó trạm trưởng Trạm Biên phòng CKQT Tây Trang cho biết: Cán bộ chiến sĩ Biên phòng cửa khẩu Tây Trang phân công lịch trực Tết luôn an tâm ở lại nâng cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt công tác xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tại cửa khẩu kiểm tra chặt chẽ người, hàng hóa đi qua cửa khẩu, đảm bảo thực hiện công tác xuất nhập khẩu xuất nhập cảnh đúng quy định

Xuân mới đã về trên mọi miền của tổ quốc, khi những nụ đào, bông lan bung nở, khoe sắc thắm, các lực lượng liên ngành tại Cửa khẩu quốc tế Tây Trang vẫn luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, khẩn trương hoàn thành các thủ tục thông quan, để người dân được về quê sum vầy, đón Tết bên gia đình./.

 

 

Bùi Quang - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN

.