Công an Điện Biên Đông làm theo lời Bác

Thứ Ba, 01/01/2019, 09:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đảng ủy Công an huyện Điện Biên Đông đã tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị đến toàn thể đảng viên, cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị nghiêm túc thực hiện. Qua đó, đã tạo những chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, chiến sỹ, vận dụng thiết thực và hiệu quả ở từng bộ phận trong đơn vị.

Là lực lượng chủ công trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma tuý trên địa bàn, hàng năm Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an huyện Điện Biên Đông làm tốt công tác tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của huyện xây dựng kế hoạch đấu tranh phòng, chống ma túy; mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma túy.

Từ đó, đơn vị đã chủ động nắm tình hình, kịp thời đấu tranh triệt xóa các điểm, tụ điểm cũng như bóc gỡ các đường dây vận chuyển ma túy vào địa bàn huyện, không để tạo thành những điểm nóng, tụ điểm phức tạp. Tính chất đặc thù của cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy vô cùng khó khăn, nguy hiểm và quyết liệt, trong khi quân số của đội còn mỏng, song cán bộ chiến sỹ đều có ý chí tiến công không khoan nhượng với tội phạm; mưu trí, dũng cảm, không sợ gian khổ, hy sinh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

1
Công an huyện Điện Biên Đông thường xuyên tổ chức cho đảng viên, cán bộ, chiến sỹ học tập, nghiên cứu, trao đổi về các nội dung của Chị thị số 05 trong các buổi sinh hoạt định kỳ

 

Với tinh thần cương quyết đấu tranh tội phạm ma tuý, từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an huyện Điện Biên Đông đã xác lập các chuyên án, tổ chức điều tra, phát hiện, bắt giữ 25 vụ, hơn 30 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép các chất ma túy. Tang vật thu giữ: Hơn 50gram hê rô in; trên 3.100 viên ma túy tổng hợp, cùng nhiều vật chứng khác, đồng thời triệt xóa nhiều điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy.

Trung úy Võ Thanh Điệp, Đôi Cảnh sát PCTP Ma túy, Công an huyện Điện Biên Đông cho biết: Đối với công tác nghiệp vụ của Đội Cảnh sát phòng chống ma tuý công an huyện thì ngoài biện pháp phòng ngừa thì lãnh đạo đội thường xuyên phân công cán bộ, chiến sỹ thường xuyên bám nắm địa bàn, đến địa bàn từng xã, thu thập thông tin, hoạt động các loại đối tượng hoạt động về ma tuý để tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, điều tra bắt giữ những đối tượng thực hiện hành vi phạm tội ma tuý trên địa bàn, góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở các địa phương.

Là lực lượng có chức năng, nhiệm vụ xây dựng và phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, trong thời gian tập thể Đội Xây dựng Phong trào và Phụ trách xã về ANTT - Công an huyện Điện Biên Đông – đã có những những cách làm hay, sáng tạo góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Do nắm chắc tình hình địa bàn và quản lý chặt chẽ các đối tượng, nên lực lượng công an huyện phụ trách xã chủ động, kịp thời giải quyết các vụ việc mới phát sinh ở cơ sở, không để nảy sinh vụ việc phức tạp. Đây cũng là lực lượng góp phần thực hiện hiệu quả các phong trào: “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, với nhiều hình thức, nội dung phong phú, gắn với nhiều cuộc vận động như: “Toàn dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm”; “Tham gia quản lý giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng”; “Vận động đối tượng phạm tội tự ra đầu thú”; “Vận động nhân dân phát hiện, thu nộp vũ khí vật liệu nổ”.

Để đảm bảo chặt chẽ an ninh tại thôn, bản, công an phụ trách xã thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở làm tốt công tác vận động quần chúng tham gia bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng mô hình tự quản về an ninh trật tự như tổ hòa giải.v.v... Qua đó đã phát động Nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm; cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị liên quan đến tình hình an ninh trật tự cho lực lượng chức năng để kịp thời điều tra, xử lý.

Đảng ủy, Lãnh đạo Công an huyện đã tổ chức học tập và xây dựng kế hoạch làm việc theo nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến toàn thể đảng viên, cán bộ, chiến sỹ các đội nghiệp vụ trong đơn vị. Công an huyện thường xuyên tổ chức cho đảng viên, cán bộ, chiến sỹ học tập, nghiên cứu, trao đổi về các nội dung của Chị thị số 05 trong các buổi sinh hoạt định kỳ. Qua đó, cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đã nhận thức sâu sắc tầm quan trọng, ý nghĩa của việc thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với nhiệm vụ công tác chuyên môn của đơn vị.

Thông qua sinh hoạt cấp ủy và các chi bộ, việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân hàng năm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện nhiệm vụ được giao đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời, đề ra những biện pháp thiết thực trong học tập, thực hiện thường xuyên 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

Thông qua việc thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, mỗi đảng viên, cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị nâng cao được bản lĩnh chính trị, tư cách đạo đức, có lối sống trong sạch, lành mạnh, chống các biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa. Qua công tác, chiến đấu đã từng bước nâng cao được phẩm chất, năng lực công tác của cán bộ, chiến sỹ, đảm bảo hoàn thành tốt các yêu cầu công tác được giao. Từng cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị thường xuyên trau dồi, tích lũy các kiến thức pháp luật, nghiệp vụ để áp dụng vào công tác điều tra; phát huy mặt tích cực, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức lối sống.

Thượng tá Thào A Tủa, Phó Trưởng công an huyện Điện Biên Đông cho biết: Lực lượng công an với chức năng, nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ Chính quyền, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, muốn thực hiện hoàn thành nhiệm vụ này thì phải nhận thức sâu sắc những chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về yêu cầu thực hiện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chúng tôi đã quán triệt rất kỹ, mở hội nghị của Đảng bộ, triển khai xuống toàn bộ cán bộ, đảng viên; yêu cầu các chi bộ duy trì sinh hoạt định kỳ và đưa nội dung này vào sinh hoạt thường xuyên cho anh em học tập, cho toàn bộ cán bộ, chiến sỹ của từng đội, các chi bộ duy trì học tập áp dụng vào thực tế, cụ thể hoá vào chương trình công tác hàng ngày, hàng tuần, tháng, quý của từng cán bộ chiến sỹ theo yêu cầu của ngành, đảm bảo siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đảm bảo hiệu quả công tác.

Hàng năm, 100% đảng viên, cán bộ chiến sỹ trong đơn vị đều đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhờ đó, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức cũng như hành động. Trong vòng 5 năm qua, đã có gần 30 lượt cán bộ lãnh đạo, chỉ huy và hơn 400 lượt cán bộ chiến sỹ được tăng cường xuống các xã, bản để nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, giải quyết các vụ việc về ANTT tại cơ sở.

1
Công an huyện Điện Biên Đông tăng cường xuống cơ sở xây dựng và tổ chức có hiệu quả phong trào quần chúng tham gia bảo vệ An ninh Tổ quốc.

 

Thực hiện chuyên đề học tập năm 2018 với nội dung “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Công an huyện Điện Biên Đông quy định rõ trách nhiệm cấp ủy, thủ trưởng đơn vị, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, phụ trách trực tiếp trong việc quản lý đơn vị, đảng viên, CBCS; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác. Để cụ thể hóa  Chỉ thị 05 cảu Bộ Chính trị,  Đảng ủy Công an huyện đã ban hành Bộ tiêu chí “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hàng tháng, Đảng ủy, Lãnh đạo Công an huyện giao ban công tác tư tưởng, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ để có hướng giải quyết kịp thời, không để nảy sinh tiêu cực.

Cùng với việc thi đua làm theo lời Bác, Đảng bộ Công an huyện Điện Biên Đông luôn chú trọng công tác nêu gương các mô hình, cách làm tốt; gặp mặt, giao lưu, xây dựng các điển hình tiên tiến trong cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ và lực lượng công an xã để nhân rộng điển hình. Công an huyện có nhiều chi bộ, đội nghiệp vụ và cá nhân lập thành tích xuất sắc trong công tác chiến đấu và trong các phong trào thi đua được các cấp khen thưởng.

Nhờ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách nghiêm túc, hiệu quả, cán bộ chiến sĩ Công an huyện đã hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn./.
 

 

 

Tuấn Trung/DIENBIENTV.VN

.