Điện Biên: Giải cứu thành công 20 nạn nhân mua bán người

Thứ Năm, 18/10/2018, 10:13 [GMT+7]
Điện Biên TV - Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Điện Biên từ đầu năm đến nay trên địa bàn toàn tỉnh có 25 nạn nhân bị mua bán người. Trong đó các lực lượng chức năng đã giải cứu thành công 20 nạn nhân bị mua bán sang nước ngoài.
 
e
Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên xét xử 2 đối tượng mua bán người sang Trung Quốc.

 

Nhằm đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả đối với tội phạm mua bán người, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã chủ động triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phát huy hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình địa bàn, quản lý chặt chẽ đối tượng, tập trung vào các tuyến, địa bàn trọng điểm; chủ động xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

Tính từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên có 25 nạn nhân bị mua bán sang nước ngoài. Trong đó số nạn nhân nằm trong các vụ án đã phát hiện, điều tra là 5 nạn nhân, số nạn nhân bị mua bán được các cơ quan chức năng giải cứu là 20 nạn nhân. Các nạn nhân bị mua bán trở về với nhiều hình thức khác nhau đã được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan chức năng đưa nạn nhân trở về địa phương và đoàn tụ với gia đình theo nguyện vọng./.

 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.