Điện Biên

Lễ giao nhận quân năm 2018

Thứ Tư, 07/03/2018, 15:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hòa  chung với không khí giao nhận quân trong cả nước, sáng nay, các huyện Mường Ảng, Mường Nhé, Điện Biên Đông, Tuần Giáo, Mường Chà và huyện Điện Biên đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2018. 

Trong đợt giao nhận quân lần này, huyện Mường Ảng có 110 tân binh lên đường nhập ngũ, giao cho 4 đơn vị nhận quân là: Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh, Trung đoàn 741 bộ CHQS tỉnh, Trung đoàn 82 Quân khu 2 và Công an tỉnh. Đây là những thanh niên ưu tú của huyện Mường Ảng đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn sức khỏe, trình độ văn hóa, nhận thức chính trị, đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu tuyển quân của năm 2018.

Các tân binh lên đườnng làm nghĩa vụ đợt này có độ tuổi từ 18 đến 25, đa số có trình độ văn hóa bậc THCS, THPT; đặc biệt, trong đợt này có 4 tân binh có trình độ từ trung cấp đến Đại học. Tại buổi lễ ra nhận quân, các tân binh đều vui mừng phấn khởi, hăng hái tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ, quyết tâm học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ Tổ quốc, phục vụ cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước./. 

1
 Lễ giao nhận quân năm 2018 tại huyện Mường Chà


Huyện Mường Nhé được giao tuyển chọn 89 tân binh, trong đó có 14 tân binh tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Để hoàn thành chỉ tiêu được giao, huyện Mường Nhé đã Chỉ đạo hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, rà soát số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ trên địa bàn. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về công tác tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc. Theo thống kê, toàn huyện có 170 thanh niên tham gia khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự. Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chất lượng tân binh năm nay có nhiều chuyển biến so với những năm trước, về sức khỏe chú yếu là loại 1, loại 2, trên 50% có trình văn hóa 12/12. 

Tại huyện Điện Biên Đông được tỉnh giao chỉ tiêu gọi 80 công dân nhập ngũ. Qua quá trình khám tuyển, toàn huyện đã tuyển chọn được 80 thanh niên đủ điều kiện về sức khỏe, trình độ học vấn tham gia nghĩa vụ quân sự, hoàn thành 100% chỉ tiêu. Các thanh niên tham gia nhập ngũ đợt này sẽ được giao cho hai đơn vị là trung đoàn 82  quân khu 2 và trung đoàn 741 thuộc bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Cũng trong đợt này huyện Điện Biên Đông có 31 thanh niên tham gia nghĩa vụ trong lực lượng công an. 

Trong  đợt giao quân năm nay, huyện Tuần Giáo có 120 thanh niên nhập ngũ. Trong đó 90 thanh niên được cho các đơn vị quân đội và 30 thanh niên giao cho lực lượng công an nhân dân. Các đoàn viên, thanh niên gia nhập ngũ đều nhận thức rõ được vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trước nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đều có ý chí quyết tâm, thể hiện tinh thần phấn khởi, sẵn sàng nhận các nhiệm vụ mới. 

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Mường Chà tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018. Tiễn 99 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ. Trong số thanh niên nhập ngũ lần này có gần 84 % tân binh đạt sức khỏe loại 1 và loại 2. Đặc biệt, trong đợt tuyển quân lần này có các tân binh đã tốt nghiệp các trường đại học và cao đẳng, chiếm số lượng và tỷ lệ cao so với những năm trước, các tân binh đều có ý chí, quyết tâm bước vào môi trường quân đội, công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

1
160 nam thanh niên huyện Điện Biên lên đường nhập ngũ năm 2018


Năm 2018, huyện Điện Biên có 160 nam thanh niên độ tuổi từ 18 – 27 lên đường nhập ngũ. Chất lượng tân binh năm nay được đánh giá khá đồng đều, trong đó 100% có sức khỏe tốt, đa số thanh niên đã tốt nghiệp THPT trở lên, trong đó có một số thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Số tân binh tham gia nhập ngũ lần này được giao cho 4 đơn vị đầu mối nhận quân gồm: Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Điên Biên; Trung đoàn bộ binh 82 - Quân khu II; Trung đoàn 741 thuộc Bộ CHQS tỉnh Điện Biên và đơn vị Công an tỉnh Điện Biên.

 

 

Nhóm PV/Dienbientv.vn

.