Điện Biên

Đồn Biên phòng 433 tăng gia sản xuất, cải thiện bữa ăn

Thứ Năm, 14/12/2017, 09:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Xác định công tác hậu cần là một trong những điều kiện quan trọng bảo đảm cho các đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, các chiến sĩ Đồn Biên phòng 433 (Đồn Biên phòng Cửa khẩu Huổi Puốc) đã thực hiện có hiệu quả hoạt động tăng gia sản xuất, chăn nuôi, góp phần nâng cao chất lượng dinh dưỡng, cải thiện đời sống cho cán bộ, chiến sĩ.

1
Không chỉ hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu 433 còn rất giỏi trong tăng gia sản xuất, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Ảnh: KT

 

Qua trao đổi, Đồn trưởng Bùi Đức Tuấn chia sẻ: phát huy thế mạnh vốn có về đất đai màu mỡ, Đồn Biên phòng 433 ( Đồn Biên phòng Cửa khẩu Huổi Puốc) đã xây dựng mô hình vườn-ao-chuồng quy hoạch khép kín có hàng rào và hệ thống tưới tiêu đầy đủ.

Với diện tích trên 600 m2 ao thả cá mỗi năm cho thu từ 2 đến 3 tấn cá trở lên, kết hợp vườn rau củ quả cho thu hơn 6 tấn quả/năm và gia súc, gia cầm cho thu hơn 10 tấn thịt, đã cung cấp đủ bữa ăn thường xuyên của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, với chất lượng dinh dưỡng được đảm bảo, tăng khẩu phần ăn từ 2.500 đồng đến 3.000 đồng/người.

Hàng ngày, sau những giờ làm việc và huấn luyện, vào mỗi buổi chiều, các cán bộ, chiến sĩ trực tại đơn vị đều tham gia hoạt động tăng gia sản xuất, mỗi người một việc, người thì tưới rau, người thì bón phân, nhặt cỏ,… không khí lao động rất hăng say.

Trên thực tế, dù rằng chế độ chính sách cho từng cán bộ, chiến sĩ luôn được đảm bảo nhưng chất lượng bữa ăn vẫn bị ảnh hưởng bởi giá cả thị trường biến động liên tục và những nguy cơ từ việc mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy, việc đầu tư đưa rau xanh và thực phẩm sạch vào bữa ăn của cán bộ, chiến sĩ là hết sức cần thiết và quan trọng.

dbp 433.jpg
Ngoài giờ làm việc, các cán bộ, chiến sĩ trực tại đơn vị đều tham gia hoạt động tăng gia sản xuất. Ảnh: KT

 

Hiện đơn vị đã tự bảo đảm 100% nguồn rau sạch. Qua hoạt động tăng gia sản xuất góp phần xây dựng đơn vị chính quy, xanh-sạch-đẹp, bảo đảm quân số khỏe hàng năm trên 99%; đồng thời vừa đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, vừa chủ động phòng, chống dịch bệnh, cải thiện và nâng cao đời sống cho bộ đội, đảm bảo cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của đơn vị.

Hiệu quả của việc tăng gia đã góp phần giáo dục cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh, khắc phục khó khăn, ý thức tiết kiệm, yêu lao động. Những kiến thức, kinh nghiệm tích lũy được, đơn vị đã trực tiếp hướng dẫn nhân dân trên địa bàn học tập, làm theo.

Có thể nói, việc tăng gia sản xuất, chăn nuôi đã được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tham gia một cách tự giác, tích cực. Riêng đối với những chiến sĩ trẻ, việc tăng gia sản xuất cũng là dịp để họ có thêm niềm vui trong lao động và học hỏi được nhiều kinh nghiệm, kiến thức về trồng trọt, chăn nuôi.

                                                                                                

 

Thúy Hằng

.