Cảnh giác với thủ đoạn làm giả thẻ công vụ để lừa đảo

Thứ Bảy, 16/12/2017, 16:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay đã xuất hiện tình trạng một số cá nhân sử dụng giấy tờ công vụ giả nhằm mục đích lừa đảo, trốn tránh khi vi phạm pháp luật.

1
Hiện nay trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xuất hiện tình trạng một số cá nhân sử dụng giấy tờ công vụ giả nhằm mục đích lừa đảo, trốn tránh khi vi phạm pháp luật. (ảnh minh họa)


Thời gian gần đây xuất hiện tình trạng một số đối tượng sử dụng một số loại giấy tờ như: “Thẻ công vụ đặc biệt”, “Thẻ bất khả xâm phạm”, hoặc là thành viên của “Tổ công tác đặc biệt”, “Ban chiến lược trung ương”, được các đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, trốn tránh xử lý vi phạm khi bị cơ quan chức năng phát hiện.

Qua xác minh, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan Trung ương cho biết không cấp các loại thẻ và không thành lập các tổ, ban có tên trên. Hoạt động của loại đối tượng trên là hành vi vi phạm pháp luật, tạo dư luận xấu trong quần chúng nhân dân và gây ảnh hưởng không tốt đến uy tín của Đảng, Nhà nước.

Để phòng ngừa và ngăn chặn hoạt động của loại đối tượng trên, Công an tỉnh đã có văn bản đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện một số nội dung như: Quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức để nâng cao tinh thần cảnh giác và tăng cường công tác bảo vệ, kiểm soát người ra vào cơ quan. Khi phát hiện người sử dụng các loại giấy tờ trên cần báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất để xử lý, giải quyết./.
 

 

Minh Trang
 

.