Khởi tố bị can, bắt tạm giam Trầm Bê và nhiều đối tượng

Thứ Tư, 02/08/2017, 14:15 [GMT+7]

Chiều 1/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C46) đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trầm Bê, ông Phan Huy Khang và 23 đối tượng liên quan khác.
 

Chiều qua (1/8), Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm kinh tế và tham nhũng C46 đã thi hành Quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Trầm Bê, nguyên Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Sacombank và ông Phan Huy Khang, nguyên Tổng Giám đốc ngân hàng này.

Dù đã thu hồi được số tiền 1.800 cho ông Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Xây dựng vay, ông Trần Bê và ông Khang vẫn bị khởi tố về những sai sót trong quá trình cho vay.

Ngoài ra còn 23 bị can khác của các Ngân hàng Tiền Phong (TPBank), Sacombank, BIDV và Ngân hàng Xây dựng (VNCB) đã bị khởi tố. Trong đó, 16 người bị tạm giam.

Tại Sacombank, sau khi thông tin được công bố, hoạt động giao dịch diễn ra bình thường, không có hiện tượng người dân đổ xô đi rút tiền, mà ngược lại, số tiền gửi vào hệ thống cuối ngày còn cao hơn hôm trước 100 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, các phiên chiều 1/8, cổ phiếu STB giảm nhẹ 0,8%, xuống còn 13.000 đồng. Chưa biết giá STB sẽ bị biến động sao trong phiên ngày hôm nay (2/8), nhưng theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, ông Trầm Bê đã chấm dứt vai trò tại STB từ đầu tháng 2 năm nay.

Hiện các chỉ số an toàn trong hoạt động của ngân hàng đều đáp ứng các tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước. Lưu thanh khoản đảm bảo chi trả, các phương án hỗ trợ thanh khoản nếu cần cũng đã được tính toán kỹ.

 

Theo VOV

.