Sơ kết 3 năm thực hiện công tác lập hồ sơ đưa người vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc

Thứ Sáu, 21/07/2017, 18:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 21/7, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện công tác lập hồ sơ đưa người vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc giai đoạn (2014 - 2016).

Các t
Tổng cục Cảnh sát hình sự và hỗ trợ tư pháp - Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho 15 cá nhân

 

Từ năm 2014 đến năm 2016, lực lượng Công an tỉnh đã lập hồ sơ và 3 trường hợp vào các trường giáo dưỡng; đồng thời lập hồ sơ, đề nghị Tòa án nhân dân cấp huyện ra Quyết định, nhằm áp dụng biện pháp đưa người vào cơ sở giáo dục bắt buộc trên 270 trường hợp. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Ban giám đốc Công an tỉnh đã tăng cường chỉ đạo Phòng cảnh sát hình sự chủ trì trong công tác kiểm tra, theo dõi, đôn đốc và đánh giá kết quả thực hiện của từng đơn vị; qua đó kịp thời tham mưu để việc đưa người vào trại giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc chính xác về đối tượng, tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật và không để xảy ra oan sai.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp, Tòa án nhân dân tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố đã tham luận nêu những bài học kinh nghiệm, cũng như những mặt còn tồn tại, hạn chế trong công tác lập hồ sơ đưa người vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc tại tỉnh những năm qua. Nhiều giải pháp, cụ thể thiết thực cũng đã được đề xuất, nhằm nâng cao hiệu quả nhiệm vụ đưa người vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cũng như góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, đảm bảo trật tự - an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Nhân dịp này, Tổng cục Cảnh sát hình sự và hỗ trợ tư pháp - Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho 15 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp, đưa người vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc giai đoạn (2014 - 2016)./.

 

Bùi Quang - Chí Công 
 

.