Bộ đội Biên phòng tỉnh phá thành công 92 chuyên án về ma túy

Thứ Bảy, 22/07/2017, 17:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ đầu năm đến nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp với các lực lượng đấu tranh, phá thành công 92 chuyên án về ma túy, bắt giữ 113 đối tượng, thu hơn 200.000 viên ma túy tổng hợp; 37,5 bánh hêrôin; 1.207 gam thuốc phiện; 1 ô tô bán tải, 2 xe máy và nhiều tang vật quan trọng liên quan khác.

f
Nhiều vụ án có tính phức tạp cao, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng ngày càng tinh vi, manh động

 

Nổi bật trong 92 chuyên án ma túy, có phá 3 chuyên án mang mã hiệu 065Av, 019L, 067A được Bộ đội Biên phòng tỉnh phá thành công bắt giữ 6 đối tượng cùng tang vật 32 bánh hêrôin, 186.400 viên ma túy tổng hợp. Đây là 3 chuyên án lớn, gồm nhiều đối tượng tham gia đường dây buôn bán, với các thủ đoạn hoạt động tinh vi và có tổ chức.

Mặc dù 6 tháng đầu năm 2017 số chuyên án về ma túy do Bộ đội Biên phòng tỉnh triệt phá tuy có giảm so với cùng kỳ năm trước nhưng lại tăng về khối lượng vận chuyển. Đặc biệt, nhiều vụ án có tính phức tạp cao, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng ngày càng tinh vi, manh động. Bọn chúng không những dùng phụ nữ, trẻ em và người già để vận chuyển ma túy, có trường hợp chúng còn sử dụng cả vũ khí nóng để chống trả lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, với chức năng, nhiệm vụ được giao, vì sự bình yên của đất nước, cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh không ngại gian khổ, vượt núi băng rừng, chủ động bám nắm địa bàn, tình hình hoạt động của các loại tội phạm, xác định đúng đối tượng để có biện pháp đấu tranh, truy quét, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia./.

 

Đức Bình
 

.