Trên 400 chiến sỹ Công an tham gia đảm bảo an ninh trật tự tại các địa điểm thi THPT quốc gia

Thứ Năm, 22/06/2017, 13:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, toàn tỉnh có trên 5.300 thí sinh đăng ký dự thi tại 20 điểm thi. Để kỳ thi được diễn ra nghiêm túc, an toàn, các công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh đã được chuẩn bị tốt nhất để phục vụ cho kỳ thi.

x
Trong 3 ngày thi, Công an tỉnh đã bố trí trên 400 chiến sỹ tại 20 địa điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Từ hơn 1 tháng trước khi diễn ra kỳ thi, Công an tỉnh đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng các phương án đảm bảo cho kỳ thi. Chỉ đạo các phòng, ban chức năng của Công an tỉnh, các huyện, thành phố bố trí lực lượng để tổ chức công tác bảo vệ tại địa điểm coi thi, chấm thi.

Trong 3 ngày thi, Công an tỉnh đã bố trí trên 400 chiến sỹ tại 20 địa điểm thi trên địa bàn tỉnh. Mỗi địa điểm thi sẽ có khoảng 10 chiến sỹ Công an làm công tác bảo vệ kỳ thi. Ngoài đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực, địa điểm thi, lực lượng Cảnh sát giao thông tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các địa điểm thi. Bố trí, phân công nhiệm vụ các chiến sỹ cảnh sát giao thông tăng cường tại các tuyến giao thông trọng điểm, phân luồng giao thông xung quanh khu vực các trường, các địa điểm thi.

Cùng với các lực lượng chức năng, lực lượng thanh niên tình nguyện cũng đã tham gia tiếp sức mùa thi, hướng dẫn thí sinh và người nhà, hỗ trợ việc đi đến các địa điểm thi. Chương trình “tiếp sức mùa thi” do trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên phát động có gần 80 tình nguyện viên tham gia tại 6 điểm, bao gồm 3 điểm thi là trường: THPT chuyên Lê Quý Đôn, THPT thành phố Điện Biên Phủ và THPT Phan Đình Giót; 3 điểm còn lại tại các chốt đèn giao thông trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp để tổ chức phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông tại các địa điểm thi./.

 

Phương Dung – Ngọc Hải
 

.