Lấy vụ Yên Bái để đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

Thứ Tư, 12/04/2017, 15:59 [GMT+7]

Phương nhắc đến vụ Yên Bái (lãnh đạo bị sát hại) nhằm gia tăng áp lực, đe dọa tinh thần lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh.
 
Lãnh đạo Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an thông tin, cơ quan điều tra đã khởi tố Nguyễn Trọng Phương (37 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội) về tội “Khủng bố”, Trần Anh Thuận (36 tuổi, ở TP.Bắc Ninh) tội “Không tố giác tội phạm” trong vụ "đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh".

Theo tài liệu từ cơ quan công an, Phương thành lập Công ty S. L. Miền Bắc, sau đó xin chủ trương của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc nạo vét sông Đuống nhưng chưa được sự chấp thuận. Trong khi đó, phần bên sông Cầu tại địa phận tỉnh Bắc Giang đã được cấp phép nạo vét cho công ty của ông S. Từ đó, Phương nảy sinh hiềm khích với người này.
 

1
Kiểm tra tàu khai thác cát trên sông Cầu


Về phần Thuận, khoảng cuối năm 2016, người này nảy sinh mâu thuẫn với ông S. do có tranh chấp trong việc san lấp mặt bằng tại khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Sau khi biết sự việc trên, Phương lập mưu nhằm gia tăng hiềm khích giữa Thuận và ông S. để hãm hại người này.

Giữa tháng 1/2017, Phương nhắn tin hướng dẫn Thuận mua điện thoại cùng 1 chiếc sim khuyến mại, sau đó cho Thuận số điện thoại di động của ông Nguyễn Tử Quỳnh (Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh) và ông Phạm Hồng Sơn (Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh) để nhắn tin với mục đích đe dọa hai lãnh đạo trên.

Nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra, Phương bày cách cho Thuận đến sát khu vực nhà ông S. sống rồi nhắn tin đe dọa hai vị lãnh đạo trên. Nhưng sau đó Phương vẫn tự mình hành động.

Ngày 22/1, Phương lái xe ô tô về nhà em họ ở Văn Giang (Hưng Yên) và nhờ người này chở về TP.Bắc Ninh. Khi đi, Phương để điện thoại của mình lại đây, chỉ mang theo 1 điện thoại đen trắng và 1 chiếc sim mới mua.

Khoảng 22h30 cùng ngày, Phương ngồi tại một quán nước ngay gần nhà ông S. để kích hoạt sim mới và nhắn tin với nội dung đe dọa gửi đến số điện thoại của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và Giám đốc Công an tỉnh.

Tại cơ quan điều tra, Phương cũng đã thừa nhận gợi nhắc đến "vụ Yên Bái" hòng gia tăng áp lực, đe dọa tinh thần lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh. Mục đích của việc làm trên là để các công ty (trong đó có công ty của Phương) được nạo vét trên sông thuộc địa phận tỉnh Bắc Ninh.

Phương khai nhận, việc hướng cơ quan điều tra đến ông S. sẽ làm ảnh hưởng đến công việc làm ăn của người này, đồng thời, chớp cơ hội để mở rộng địa bàn hoạt động khai thác cát.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Bắc Ninh và Cục Cảnh sát hình sự tiếp tục điều tra làm rõ theo trình tự quy định pháp luật./.

 

Theo VOV

.