Các địa phương tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2017

Thứ Năm, 16/02/2017, 23:05 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cùng với không khí giao nhận quân trong cả nước, ngày 16/2, các địa phương trong tỉnh cũng đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2017.

c
Đợt này, huyện Mường Nhé có 72 tân binh lên đường làm nhiệm vụ, trong đó có 11 tân binh viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

 

*Mường Nhé: Đợt này huyện có 72 tân binh lên đường làm nhiệm vụ, trong đó có 7 tân binh làm nghĩa vụ trong lực lượng Công an nhân dân, 65 tân binh làm nghĩa vụ quân sự tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung đoàn 741 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Lữ đoàn 82 Quân khu 2. Các tân binh lên đường làm nghĩa vụ đợt này có tuổi đời từ 18 đến 25, trình độ học vấn từ lớp 6 đến tốt nghiệp trung học phổ thông với các thành phần dân tộc: Mông, Thái, Hà Nhì, Dao, Sán Chỉ, Kháng, Cống. Trong đó, sức khỏe loại 1 là gần 50%, loại 2 là 44%, loại 3 là 6%. Đặc biệt trong đợt này, huyện Mường Nhé có 11 tân binh viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

*Mường Chà: Hòa trong không khí ngày hội tòng quân, 104 tân binh của huyện Mường Chà cũng đã hăng hái lên đường nhập ngũ, trong đó có nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia. Trong số 104 thanh niên nhập ngũ lần này có gần 82 % tân binh đạt sức khỏe loại 1 và loại 2; đa số có trình độ văn hóa bậc THPT, THCS. Đặc biệt, trong đợt tuyển quân lần này có các tân binh đã tốt nghiệp các trường đại học và cao đẳng, chiếm số lượng và tỷ lệ cao so với những năm trước... Trong số này có đến 15 tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ. 100% tân binh đều là người dân tộc thiểu số Mông, Kháng, Thái... Tham gia ngày hội các tân binh đều có ý chí, quyết tâm bước vào môi trường quân đội, công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp bước cha anh làm rạng danh truyền thống.

Các t
Nhờ làm tốt các bước tuyển quân theo đúng luật định, huyện Điện Biên Đông đã hoàn thành chỉ tiêu UBND tỉnh giao

 

*Nậm Pồ: Năm 2017, huyện Nậm Pồ được giao chỉ tiêu tuyển 65 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và công an, trong đó tham gia nghĩa vụ quân sự là 50 công dân; tham gia nghĩa vụ công an là 15 công dân. Theo đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự và công an huyện Nậm Pồ đã tổ chức sơ tuyển, khám tuyển và phát lệnh gọi công dân lên đường nhập ngũ đảm bảo đúng luật. Trong số 277 thanh niên tham gia sơ khám tuyển năm nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Nậm Pồ đã tuyển chọn 50 thanh niên có phẩm chất đạo đức, sức khỏe tốt để giao quân cho Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh, Lữ đoàn 82 và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Về chất lượng: Các công dân của huyện Nậm Pồ tham gia nghĩa vụ quân sự đợt này đều có trình độ học vấn từ cấp 2 trở lên, trong đó có 44% công dân có trình độ 12/12; 4% công dân có trình độ Cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. 94% tân binh có sức khỏe đạt loại 1 và loại 2.

*Tuần Giáo: Năm nay, huyện Tuần Giáo đã hoàn thành 100% chỉ tiêu với 130 thanh niên ưu tú được tuyển chọn, trong đó 100 tân binh nhập ngũ vào các đơn vị quân đội, 30 tân bịnh vào lực lượng Công an nhân dân. Để đảm bảo chất lượng, số lượng tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tuần Giáo chỉ đạo các đơn vị, các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thanh niên lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, số lượng, chất lượng thanh niên lên đường nhập ngũ đảm bảo yêu cầu đề ra. 100% thanh niên trúng tuyển sẵn sàng lên đường, tinh thần các tân binh phấn khởi, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
*Điện Biên Đông: Năm 2017, huyện Điện Biên Đông được giao chỉ tiêu gọi 75 thanh niên nhập ngũ và 19 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân tại 3 đơn vị nhận quân là: Trung đoàn 271, Lữ đoàn 82 và Công an tỉnh. Nhờ làm tốt các bước tuyển quân theo đúng luật định, huyện Điện Biên Đông đã hoàn thành chỉ tiêu UBND tỉnh giao.

 

Trang TTĐT tổng hợp
 

.