Hội đàm Giữ BĐBP tỉnh Điện Biên và BĐBP khu vực Phổ Nhĩ, Trung Quốc

Thứ Năm, 03/11/2016, 18:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 2 ngày 2 và 3/11,  tại Thành Phố Điện Biên Phủ, Đoàn đại biểu Bộ đội Biên phòng khu vực Phổ Nhĩ Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc, do Đồng chí Long An Tiến - Đại tá Chỉ huy trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm và tiến hành hội đàm biên giới lần thứ 7 với Bộ Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên.

 

s
Quang cảnh buổi Hội đàm.

 

Trong cuộc hội đàm, hai bên đã cùng nhau đánh giá kết quả công tác phối hợp quản lý đường biên, cột mốc; trao đổi thông tin có liên quan từ tháng 6/2015 đến nay, đồng thời thống nhất phương hướng hợp tác trong thời gian tới và đã đạt được nhận thức chung trên một số mặt như: Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục "Ba văn kiện biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc" và các quy định pháp luật khác có liên quan nhằm nâng cao sự hiểu biết về đường biên cột mốc và ý thức chấp hành pháp luật của người dân khu vực biên giới. Kịp thời thông báo cho nhau những tình hình biên giới có liên quan, phối hợp phòng chống các hoạt động tội phạm qua biên giới như buôn bán vũ khí, chất nổ, vận chuyển buôn bán các chất ma tuý; buôn bán người và giải quyết thoả đáng những vụ việc biên giới, xây dựng biên giới hoà bình hữu nghị. Nhằm tăng cường tình đoàn kết hữu nghị và nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, hai bên nhất trí tích cực chỉ đạo lực lượng bảo vệ biên giới ở cơ sở; thực hiện nghiêm chế độ tuần tra song phương, phối hợp với các cơ quan chuyên môn làm tốt công tác giám sát thi công của các công trình trong khu vực biên giới hai bên quản lý. Tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá - thể thao, gửi thư thăm hỏi trong các ngày lễ, tết trọng đại của hai nước.

 

 

Kết thúc hội đàm hai bên ký biên bản ghi nhớ và nhất trí tiếp tục duy trì chế độ hội đàm định kỳ. Cuộc hội đàm lần thứ 8 giữa hai bên được tổ chức tại Thành phố Phổ Nhĩ - Trung Quốc./.

 

 

Anh Dũng

.