Ập vào sào huyệt bắt bà trùm ma túy luôn găm súng phòng thân

Thứ Năm, 20/10/2016, 15:52 [GMT+7]

Đi sâu điều tra, các chiến sĩ công an biết đang phải đối mặt với tay trùm buôn ma túy lì lợm, trang bị cả súng đạn để phòng thân và thị uy với đối thủ
 
Sau thời gian theo dõi, rạng sáng 18/10, lực lượng phòng chống ma túy TP.HCM ập vào sào huyệt do nữ quái Nguyễn Thị Kim Phượng (SN 1970, ngụ huyện Hóc Môn) thuê ở nhiều phòng trọ và khách sạn trên địa bàn TP.

Tại đây, công an thu giữ khoảng 3 bánh heroin, 1 khẩu súng, 6 viên đạn và nhiều máy móc, dụng cụ dùng để pha trộn, ép ma túy.
 

1
Bà trùm ma túy Nguyễn Thị Kim Phượng bị bắt tại khách sạn

 

Sau một thời gian theo dõi, thu thập thông tin về tổ chức tội phạm buôn bán cái chết trắng do Phượng điều hành, các chiến sĩ Đội 2 – Phòng CSĐTTP về ma túy CATP (PC47) và phòng 3 - Cục CSĐTTP về ma túy (C47B) đã vạch trần phương thức hoạt động của nữ quái này. Khi giao dịch với các đầu mối Phượng lấy tên giả là Hân, thuê phòng dài hạn ở khách sạn Hoàng Thái trên đường Dương Bá Trạc, quận 8 và căn nhà trong hẻm tại khu phố 7, đường Huỳnh Tấn Phát, thị trấn Nhà Bè.

Thủ đoạn của nữ quái này là mua heroin có chất lượng tốt sau đó đem về pha trộn thêm tạp chất, xay nhuyễn và đóng gói phân lẻ ra sang tay kiếm lời. Tài liệu trinh sát ghi nhận, mỗi tuần Phượng tiêu thụ khoảng 7 đến 8 bánh heroin. Để tránh tai mắt của công an, Phượng không tin tưởng bất kỳ ai, mỗi khi có khách đặt hàng, nữ quái trực tiếp chạy xe máy hoặc lái xế hộp đi giao dịch.

Theo dõi hành tung của đối tượng, các trinh sát mệt nhoài bởi quy luật hoạt động liên tục thay đổi. Có nhiều đêm trinh sát thấy Phượng chạy xe ra khỏi nhà; khi trời đang mưa sầm sập, ả cũng xuất hành. Hành tung bất thường của Phượng khiến các chiến sĩ phòng chống ma túy dù vất vả nhưng vẫn phải dầm mình trong mưa lạnh, sương đêm để thu thập thông tin. Càng đi sâu điều tra, các chiến sĩ công an càng rợn người khi biết đang phải đối mặt với tay trùm buôn ma túy lì lợm, trang bị cả súng đạn để phòng thân và thị uy với những kẻ cùng hội cùng thuyền.

1
Khẩu súng bà trùm trang bị để phòng thân

 

Giữa tháng 10/2016, nguồn tin trinh sát ghi nhận Phượng mới lấy mẻ hàng lớn. Nhận định bà trùm này sớm đem hàng đi giao dịch, các chiến sĩ Đội 2 Phòng PC47 kết hợp với trinh sát Phòng 3 – Cục C47B lên kết hoạch phá án.

Khoảng 22h tối 17/10, trinh sát phát hiện Phượng chạy xe máy đem theo bịch nylon màu đen đến khu vực đường Trần Khắc Chân, quận 1 liền bám theo. Khi ả vừa giao ma túy cho gã đàn ông, công an ập đến bắt giữ cùng tang vật 2 túi nylon heroin giấu trong túi quần, 1 ĐTDĐ và 40 triệu đồng. Kẻ vừa sang tay mua ma túy của Phượng là Trần Văn Dư cũng sa lưới cùng số tang vật khoảng 1 bánh heorin và 1 ĐTDĐ.

Rạng sáng 18/10, nhiều mũi trinh sát đồng loạt ập vào hai sào huyệt của Phượng ở khách sạn và nhà trọ, thu giữ khoảng hơn 2 bánh heroin, 1 khẩu súng, 6 viên đạn cùng nhiều kg tạp chất dùng để pha trộn ma túy. Ngoài ra, trinh sát còn thu giữ nhiều khuôn ép bằng kim loại, con đội, máy xay điện, cân điện tử, nhiều dụng cụ đồ nghề liên quan và 150 triệu đồng. Ngay sau đó, tổ công tác cũng tiến hành thu giữ của Phượng chiếc xe ô tô Madza 6 BS: 51F-410.10 là phương tiện đối tượng thường sử dụng để đi giao dịch.

Hiện cơ quan CSĐT CATP đang tiếp tục củng cố lời khai để khởi tố vụ án cùng các bị can về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng./.

 

Theo VOV

.