Điện Biên: Phát hiện hơn 1.200 trường hợp xuất cảnh trái phép sang nước ngoài

Thứ Tư, 25/11/2015, 15:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thống kê của cơ quan chức năng, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã phát hiện hơn 1.200 trường hợp xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc và Lào. Hầu hết những người này bị kẻ xấu xúi dục, lôi kéo xuất cảnh trái phép để làm thuê, lao động nặng nhọc.

s
Điện Biên phát hiện hơn 1.200 trường hợp xuất cảnh trái phép sang nước ngoài

 

Trong những năm trở lại đây, tình trạng người dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc ngày càng có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là tại địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới. Do hoàn cảnh khó khăn, diện tích đất canh tác nông nghiệp ít, năng suất thu hoạch thấp nên hầu hết những người xuất cảnh đều có chung mong muốn kiếm thêm thu nhập để ổn định cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, do lượng người xuất cảnh trái phép ngày càng tăng cao, làm cho tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là các huyện biên giới diễn biến phức tạp, cuộc sống gia đình bị đảo lộn, con cái không có người chăm sóc. Đặc biệt, nhiều người đã bị lừa bán của kẻ xấu để lao động khổ sai. Theo thống kê của cơ quan chức năng, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã phát hiện hơn 1.200 trường hợp xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc và Lào. Cơ quan chức năng đã tiến hành tiếp nhận 5 đợt với 38 trường hợp do Lào trao trả.

Trước tình trạng người dân xuất cảnh trái phép sang nước ngoài ngày càng tăng, các cơ quan chức năng trên địa bàn đã tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không tin, không nghe theo kẻ xấu, tích cực lao động sản xuất, ổn định cuộc sống tại địa phương./.

 


Anh Thu – Tiến Dũng

.