Hội nghị triển khai Chỉ thị số 84/CT-BQP về thực hiện chiến lược công tác dân tộc trong Quân đội đến năm 2020

Thứ Năm, 20/08/2015, 10:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 20/8, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Chỉ thị số 84/CT-BQP, ngày 15/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về thực hiện chiến lược công tác dân tộc trong Quân đội đến năm 2020 với 5 tỉnh biên giới: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang và Lào Cai. Thiếu tướng Ngô Văn Hùng, Phó Tư lệnh Quân khu 2 chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh, tham dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và một số sở, ban ngành liên quan của tỉnh.

c
Điểm cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt Chỉ thị số 84/CT-BQP, ngày 15/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về thực hiện chiến lược công tác dân tộc trong Quân đội đến năm 2020. Theo Chỉ thị, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chương trình hành động thực hiện chiến lực công tác dân tộc của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Quốc phòng, làm cho mọi cán bộ, chiến sỹ có nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước trong tình hình mới. Các quân khu chủ trì, phối hợp với các địa phương xây dựng Đề án "Xây dựng các điểm dân cư tập trung; bố trí việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số ở khu vực biên giới; bảo vệ và phát triển rừng vành đai đến năm 2020"  và riêng các đơn vị được giao xây dựng Đề án trên phải xong trước ngày 30/11/2015.

Việc xây dựng Đề án nhằm mục đích ổn định dân cư, khai thác có hiệu quả tiềm năng về đất đai, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào các dân tộc, khắc phục tình trạng di cư tự do; bảo vệ và phát triển bền vững dải rừng dọc tuyến biên giới, phát triển rừng phòng hộ đầu nguồn, phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường sinh thái và bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới.

Ngoài ra, các đại biểu cũng được quán triệt Chỉ thị của Tư lệnh Quân khu về việc xây dựng Đề án; Quyết định của Tư lệnh Quân khu về việc thành lập Ban chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện Đề án; Kế hoạch triển khai xây dựng Đề án "Xây dựng các điểm dân cư tập trung; bố trí việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số ở khu vực biên giới; bảo vệ và phát triển rừng vành đai đến năm 2020" trên địa bàn Quân khu./.

 

Diệp Xuân
 

.