Công an huyện Tủa Chùa với công tác đảm bảo an ninh trật tự trước trong và sau tết nguyên đán Ất mùi

Thứ Năm, 29/01/2015, 08:43 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để đảm bảo cho nhân dân đón tết Ất Mùi 2015 vui tươi, đầm ấm, Công an huyện Tủa Chùa đã chủ động tham mưu với cấp  ủy, chính quyền địa phương cáckế hoạch, giải pháp thực hiện và tăng cường cán bộ, chiến sỹ xuống cơ sở bám, nắm địa bàn, giữ gìn ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trong năm 2014 vừa qua, Công an huyện Tủa Chùa đã điều tra, làm rõ, ra quyết định khởi tố 13 vụ phạm pháp hình sự, với 44 đối tượng; tội phạm ma túy 26 vụ, 34 đối tượng; ra quyết định xử lý hành chính 32 đối tượng; Vận động nhân dân giao nộp 53 khẩu súng kíp, 14 nòng súng kíp, 1 lựu đạn..vv.
Trong năm 2014 vừa qua, Công an huyện Tủa Chùa đã điều tra, làm rõ, ra quyết định khởi tố 13 vụ phạm pháp hình sự, với 44 đối tượng; tội phạm ma túy 26 vụ, 34 đối tượng; ra quyết định xử lý hành chính 32 đối tượng; Vận động nhân dân giao nộp 53 khẩu súng kíp, 14 nòng súng kíp, 1 lựu đạn..vv.

Những năm gần đây, tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Tủa Chùa có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là tình hình buôn bán ma túy, di dịch cư tự do, xuất cảnh trái phép.  Là địa bàn rộng, dân số đông, sinh sống rải rác ở 12 xã, thị trấn, trình độ nhận thức của một bộ phận nhân dân còn hạn chế, đây là những khó khăn, thách thức đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Trước thực tế đó, Công an huyện Tủa Chùa xác định phải làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp về những giải pháp trong việc đảm bảo an ninh trật tự; phối hợp với các đoàn thể, lực lượng vũ trang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không tin, không nghe theo kẻ xấu, mở các đợt tấn công, truy quét tội phạm trên địa bàn. Thượng tá Lò Văn Pọm- Trưởng công an huyện Tủa Chùa cho biết: Chỉ còn khoảng gần một tháng nữa là đến tết Nguyên Đán 2015, ngay từ đầu năm công an huyện Tủa Chùa đã tham mưa cho cấp, ủy chính quyền chủ động giải quyết các vụ xảy ra ở cơ sở không để trở thành điểm nóng, điểm phức tạp, Công an huyện cũng chủ động tấn công trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn…

Trong năm 2014 vừa qua, Công an huyện Tủa Chùa đã điều tra, làm rõ, ra quyết định khởi tố 13 vụ phạm pháp hình sự, với 44 đối tượng; tội phạm ma túy 26 vụ, 34 đối tượng; ra quyết định xử lý hành chính 32 đối tượng; Vận động nhân dân giao nộp 53 khẩu súng kíp, 14 nòng súng kíp, 1 lựu đạn..vv. Kết quả trên là minh chứng thể hiện tinh thần mưu trí, dũng cảm, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm vì bình yên cuộc sống, tạo điều kiện cho nhân dân yên tâm lao động, sản xuất. Một trong những cách làm hay và mang lại hiệu quả trong công tác đảm bảo an ninh trật tự đó là: Công an huyện Tủa Chùa đã vận động được 95 trưởng dòng họ, người có uy tín và thành lập các đội tự quản an ninh trật tự tại cơ sở. Đây là những hạt nhân nòng cốt có vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

v
Còn ít ngày nữa là đến tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn đã và đang được lãnh đạo Công an huyện Tủa Chùa lên kế hoạch tập trung lực lượng triển khai đến các địa bàn, nhất là địa bàn trọng điểm để bảo vệ cho nhân dân các dân tộc đón tết

Càng gần đến tết cổ truyền của dân tộc, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông ngày một tăng, đặc biệt là học sinh, sinh viên được nghỉ tết nên nhu cầu thăm thân, đi chơi khá cao. Đây cũng chính là những trường hợp tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông do uống rượu bia hoặc chở quá số người qui định, lạng lách, đánh võng dẫn đến không làm chủ được tốc độ. Vì vậy, công tác tuần tram kiểm soát xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành các qui định khi tham gia giao thông được đơn vị thực hiện thường xuyên và liên tục; Những phương tiện bị vi phạm khi tham gia giao thông đều tạm giữ và xử lý sau tết nguyên đán. Thượng úy Ngô Xuân Quyết - Đội trưởng Đội CSGT TT - CĐ công an huyện Tủa Chùa cho hay: Đội CSGT  TT – CĐ huyện Tủa Chùa thường xuyên phối hợp công an thị trấn, công an xã tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường trên địa bàn huyện, xử lý nghiêm hành vi vi phạm luật lệ giao thông đặc biệt là các đối tượng thanh niên, học sinh …

Còn ít ngày nữa là đến tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn đã và đang được lãnh đạo Công an huyện Tủa Chùa tập trung lực lượng triển khai đến các địa bàn, nhất là địa bàn trọng điểm để bảo vệ cho nhân dân các dân tộc đón tết, vui xuân ấm cúng bên người thân và gia đình./.

 

Anh Thu - Đức Trung
 

.