Phong trào thi đua quyết thắng ở Ban Chỉ huy quân sự huyện Tủa Chùa tỉnh Điện Biên

Thứ Sáu, 19/12/2014, 14:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những ngày này, cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy quân sự huyện Tủa Chùa tỉnh Điện Biên đang tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua quyết thắng, lập nhiều thành tích để chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 25 năm ngày hội quốc phòng toàn dân.

 

Để thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua quyết thắng năm 2014, Ban Chỉ huy quân sự huyện Tủa Chùa đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện về công tác Quân sự - Quốc phòng địa phương. Tổ chức quán triệt các chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên đến với từng cán bộ, chiến sỹ, xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ để đăng ký và phấn đấu thi đua giành thành tích cao. Tổ chức các đợt thi đua đột kích theo từng giai đoạn huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, diễn tập đồng thời kết hợp với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, của từng ngành. Chất lượng công tác chuyên môn đã nâng lên rõ rệt, công tác bảo đảm hậu cần đời sống cho cán bộ, chiến sĩ cũng được nâng lên qua từng quý, công tác xây dựng đơn vị nề nếp chính quy được duy trì thường xuyên đạt được hiệu quả thiết thực. Qua đó, tác động trực tiếp đến nâng cao nhận thức tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, từng bước xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. Trung tá Lò Văn Thủy - Chính trị viên phó Ban Chỉ huy quân sự huyện Tủa Chùa cho biết: Huyện Tùa Chùa là một huyện vùng cao tình hình an ninh chính trị phức tạp dân tộc Mông chiếu đa số, xác định nhiệm vụ trong tâm là tuyên truyền chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước đến với người dân nên hàng năm BCHQS huyện Tủa Chùa thường xuyên cử cán bộ xuống bám nắm địa bàn giúp người dân phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo,... Đặc biệt trong năm 2014 là năm kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 25 năm ngày hội quốc phòng toàn dân ngay từ đầu năm đơn vị đã phát động nhiều cuộc thi đua đột kích với nhiều nhiệm vụ trong tâm từ đó mà đến nay đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

ff
Một trong những phong trào thi đua quyết thắng được cán bộ chiến sỹ BCHQS huyện Tủa Chùa phát động là giúp người dân trên địa bàn phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo

Một trong những nội dung quan trọng để thực hiện thắng lợi phong trào thi đua quyết thắng ở ban chỉ huy quân sự huyện Tủa Chùa là đơn vị đã phát động và đẩy mạnh việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, mỗi cán bộ, chiến sỹ đã thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, tấm gương của Người, xây dựng kỷ cương, kỷ luật đối với bản thân từ những công việc nhỏ nhất để góp phần hoàn thành nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương. Đây là những kinh nghiệm cực kỳ quý báu để cán bộ, chiến sỹ có thể phát huy khả năng, kiến thức của mình trong việc thực hiện công tác dân vận tại cơ sở.

ff
Cán bộ, chiến sỹ BCHQS huyện Tùa Chùa ra sức tập luyện phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 25 năm ngày hội quốc phòng toàn dân.

Trong năm 2014, Ban chỉ huy quân sự huyện Tủa Chùa đã thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua gắn với cơ sở, xây dựng hình ảnh của anh Bộ đội Cụ Hồ gắn bó mật thiết với nhân dân, được nhân dân tin yêu. Tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ huyện, qua đợt diễn tập này nhằm củng cố và đánh giá đúng chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng, khả năng cơ động, phối  hợp giữa các lực lượng trên địa bàn trong tình huống đột xuất, bất ngờ. Do làm tốt công tác chuẩn bị về con người, trang thiết bị nên việc thực hiện các phương án tác chiến trong đợt diễn tập này đều được thực hiện bài bản và được Ban chỉ đạo của tỉnh đánh giá xếp loại giỏi.

Có thể khẳng định: Phong trào thi đua quyết thắng ở Ban chỉ huy quân sự huyện Tủa Chùa đã được cấp ủy, chỉ huy đơn vị chỉ đạo, lãnh đọa thực hiện có hiệu quả.  Đây là động lực quan trọng để lực lượng vũ trang huyện Tủa Chùa tiếp tục học tập, rèn luyện, nâng cao khả năng tác chiến, đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ đối với tình hình trong nước và thế giới có nhiều diễn biến phức tạp./.


 


Anh Thu  - Ngọc Hải






 

.