Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ vòng loại năm 2014 - Khu vực VIII

Thứ Tư, 08/10/2014, 15:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 8/10, tại thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Công an đã tổ chức Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ vòng loại năm 2014 - Khu vực VIII. Đến dự có Đại tá Nguyễn Văn Tươi - Phó Cục trưởng, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Bộ Công an; đồng chí Hoàng Văn Nhân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ vòng loại năm 2014 - Khu vực VIII do Bộ Công an tổ chức tại tỉnh Điện Biên có sự tham gia của Công an 11 tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lai Châu, Lạng Sơn, Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai và Công an tỉnh Điện Biên.

Phát biểu tại hội thi, đồng chí Hoàng Văn Nhân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao công tác chuẩn bị, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy của Công an các tỉnh tại hội thi lần này. Đồng thời, đồng chí mong muốn: Các đội tuyển tham gia hội thi sẽ tích cực trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy trong giai đoạn phát triển mới của đất nước.

 

Ở nội dung của lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, cán bộ, chiến sỹ của các đội tham gia phải trải qua 3 phần thi đó là: Chạy 100m vượt chướng ngại vật cứu nạn, cứu hộ, chạy tiếp sức 4 x 100m vượt chướng ngại vật cứu người và chữa cháy; đội hình máy bơm phun nước vào tiêu điểm. Do được luyện tập thường xuyên và khá kỹ lưỡng nên các vận động viên tham dự hội thi lần này đã thể hiện sự nhanh nhẹn, khéo léo, phối hợp nhịp nhàng, chính xác và hoàn thành khá tốt các phần thi của Ban tổ chức. Đặc biệt là nội dung cá nhân chạy 100m vượt 3 chướng ngại vật, vận động viên Công an tỉnh Điện Biên đã về đích sau hơn 30s.

Ở nội dung dân phòng và cơ sở, 10 đội đã trải qua phần thi vượt chướng ngại vật, cứu người và chữa cháy. Đây là lực lượng nòng cốt ở cơ sở khi thống kê cho thấy: 80% các vụ cháy được phát hiện và chữa cháy ban đầu từ lực lượng này. Dù không phải chuyên nghiệp nhưng các đội tham dự đều thể hiện quyết tâm cao nhất và hoàn thành xuất sắc phần thi của mình.

c
Ban tổ chức trao giải nhất, nhì và ba toàn đoàn cho các đổi tuyển

 

Hội thi lần này nhằm nâng cao trình độ chiến thuật, kỹ thuật cũng như rèn luyện thể lực cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chuyên nghiệp, góp phần xây dựng lực lượng phòng cháy, chữa cháy chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, luôn sẵn sàng phòng cháy và chữa cháy có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời kỳ mới. Đây cũng là dịp để biểu dương lực lượng, tạo sự gắn bó hiệp đồng và chủ động phòng cháy, chữa cháy của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, chữa cháy cơ sở và quần chúng nhân dân. Đồng thời, qua hội thi cũng lựa chọn các đội tiêu biểu, giành thành tích cao tham dự Đại hội khỏe vì An ninh Tổ quốc lần thứ VII do Bộ Công an tổ chức vào năm 2015.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể, Ban tổ chức Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ vòng loại năm 2014 - Khu vực VIII đã tặng giấy khen cho 1 tập thể vì có thành tích xuất sắc trong việc chuẩn bị và tổ chức hội thi.

Ban tổ chức cũng đã tiến hành trao giải nhất toàn đoàn cho: Đội Công an Phú Thọ, nhì Công an tỉnh Lào Cai và giải ba Công an tỉnh Điện Biên. Ở nội dung dân phòng và cơ sở: Giải nhất thuộc về 2 đội Noong Bua và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; nhì Đội xã Thanh Minh và Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh; giải ba là 2 đội phường Thanh Trường và Công ty Cổ phần Xi măng Điện Biên./.

 

Anh Thu - Tuấn Anh
 

.