Hội đồng GDQP - AN Quân khu 2 kiểm tra công tác giáo dục quốc phòng - an ninh tại Điện Biên

Thứ Năm, 30/10/2014, 16:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 30/10, Đoàn công tác Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh Quân khu 2 do Thiếu tướng Lê Xuân Duy, Phó Tư lệnh Quân khu 2 làm trưởng đoàn đã co buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2014. Làm việc với đoàn, về phía tỉnh ta có ông Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

v



Công tác giáo dục quốc phòng - an ninh của tỉnh trong 2 năm qua, đã được Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương quán triệt, chấp hành nghiêm túc các  Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và của Quân khu; triển khai, tổ chức, thực hiện toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục quốc phòng và an ninh cho các đối tượng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các địa phương và tầng lớp nhân dân trong việc xây dựng quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân. Trong 2 năm qua, toàn tỉnh đã có trên 6.000 cán bộ, công chức, đảng viên được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh. Giáo dục quốc phòng và an ninh trong các nhà trường thực hiện có hiệu quả, qua đó đã trang bị cho học sinh, sinh viên những kiến thức cơ bản về kỹ năng quân sự, hiểu biết pháp luật, đường lối quan điểm quả Đảng, Nhà nước về quốc phòng an ninh. Trung tâm bồi dưỡng chính trị của các huyện, thị, thành phố của tỉnh thực hiện nội dung giáo dục quốc phòng an ninh được 163 lớp cho trên 11.000 học viên.

Qua thực tế kiểm tra, Thiếu tướng Lê Xuân Duy, Phó Tư lệnh Quân khu 2 ghi nhận những kết quả mà tỉnh ta đạt được trong công tác giáo dục quốc phòng - an ninh. Đồng chí đề nghị: Trong thời gian tới, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh cần khắc phục những khó khăn hiện tại, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục quốc phòng - an ninh tại địa phương; tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng lực lượng vũ trang, tạo mối quan hệ tốt với các hội, đoàn thể nhân dân để hỗ trợ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, kinh tế - xã hội.

 

Tuấn Trung – Chí Công

.