Giám sát thực hiện Nghị định 152 của Chính Phủ về khu vực phòng thủ huyện Mường Ảng

Thứ Tư, 08/10/2014, 16:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình giám sát về “Tình hình triển khai và kết quả thực hiện Nghị định 152 của Chính phủ về khu vực phòng thủ trên địa bàn tỉnh”, ngày 8/10, Ban Pháp chế HĐND tỉnh do ông Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị uỷ Mường Lay, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại huyện Mường Ảng.

 

Thực hiện Nghị định số 152 của Chính phủ về khu vực phòng thủ, căn cứ vào Quyết tâm tác chiến phòng thủ của tỉnh, Đảng bộ, các lực lượng vũ trang, huyện đã chấp hành nghiêm túc và triển khai xây dựng Quyết tâm tác chiến phòng thủ của huyện làm cơ sở bổ sung, điều chỉnh kế hoạch kết hợp kinh tế với quốc phòng. Hàng năm, huyện xây dựng kế hoạch, tiếp nhận, xây dựng lực lượng có đủ số lượng và chất lượng; huy động lực lượng dự bị động viên để bổ sung cho các đơn vị quân đội thuộc khu vực phòng thủ. Đến nay, lực lượng dân quân tự vệ toàn huyện có hơn 1.000 đồng chí. Quân nhân dự bị trong toàn huyện có gần 3.600 đồng chí, đã đăng ký được 117 phương tiện kỹ thuật theo quy định. Huyện luôn chú trọng huấn luyện cho bộ đội địa phương, dân quân tự vệ, dự bị động viên. Kết quả thực hiện hàng năm của các lực lượng 100% các khoa, mục đạt yêu cầu, trong đó gần 80% đạt khá. Về tiềm lực kinh tế, huyện đã đạt được những kết quả khả quan trong sản xuất nông – lâm nghiệp – thuỷ lợi, góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân các dân tộc trong huyện.

Kết luận buổi giám sát, ông Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị uỷ Mường Lay, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh nhấn mạnh: Huyện cần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về hai nhiệm vụ chiến lược “Xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc” và xây dựng khu vực phòng thủ; nâng cao chất lượng hoạt động bảo vệ trị an, tham gia giải quyết tình hình an ninh chính trị cho lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ; xây dựng các công trình quốc phòng, khu quân sự, phù hợp với Quyết tâm, kế hoạch tác chiến; phát huy hết sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các lực lượng và toàn dân để xây dựng khu vực phòng thủ huyện vững mạnh./.

 

Tuấn Trung
 

.