Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân: Ưu tiên công tác phòng chống ma túy, mua bán người

Thứ Tư, 20/08/2014, 16:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 20/8, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong cả nước đánh giá kết quả 1 năm thực hiện Chương trình phối hợp về "Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới". Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.

Dự tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Hoàng Văn Nhân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hiện nay, cả nước đã có nhiều mô hình điển hình, nhiều cách làm hay với đa dạng nội dung, hình thức trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong cả nước, trong đó có tỉnh Điện Biên, góp phần quan trọng vào kết quả giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Đây là kết quả nổi bật sau 1 năm triển khai, thực hiện chương trình phối hợp giữa Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Bộ Công an với các tổ chức thành viên.

h
Trong năm qua, toàn tỉnh đã tổ chức trên 2 nghìn cuộc tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức pháp luật với gần 300 nghìn lượt người tham gia

Chương trình phối hợp này ở tỉnh Điện Biên cũng được thực hiện bằng nhiều nội dung, hình thức với sự phối hợp chặt chẽ, thể hiện được sự vào cuộc mạnh mẽ của toàn dân trong việc bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nổi bật, trong năm qua, toàn tỉnh đã tổ chức trên 2 nghìn cuộc tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức pháp luật với gần 300 nghìn lượt người tham gia; tổ chức gần 50 diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân", thu được hơn 1.000 ý kiến có giá trị trong phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm.

Lực lượng Công an và các tổ chức thành viên các cấp ở tỉnh cũng đã thực hiện nhiều phong trào, mô hình, cách làm khác nhau như: Ký cam kết không vi phạm pháp luật; tiếp tục nhân rộng và duy trì các hoạt động của các câu lạc bộ về pháp luật ở cộng đồng; xây dựng các mô hình "không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội"... Qua đó, sau 1 năm triển khai Chương trình phối hợp về "Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới" trong cả nước nói chung, tỉnh ta nói riêng đã từng bước ngăn chặn được các loại tội phạm, nhất là tội phạm hình sự nguy hiểm, tội phạm ma túy, không để tội phạm lộng hành và hình thành băng, ổ, nhóm tội phạm. Nhiều đường dây ma túy lớn, tội phạm hình sự và tội phạm tham nhũng đã được triệt phá, xử lý nghiêm, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã lưu ý một số giải pháp quan trọng để nâng cao hiệu quả thực hiện Chương trình phối hợp bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong đó ưu tiên công tác phòng chống ma túy, mua bán người và tội phạm chống phá Đảng, Nhà nước./.

 

Lê Dung - Đức Bình
 

.