Tiểu đoàn bộ binh 1 với công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu

Thứ Tư, 20/03/2013, 17:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Là đơn vị chủ lực của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên trong việc thường trực sẵn sàng chiến đấu nên Tiểu đoàn bộ binh 1, Trung đoàn 741 xác định nhiệm vụ trọng tâm là làm tốt công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu. Đặc biệt đối với tân binh với phương châm: Cơ bản, thiết thực, vững chắc đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
    
Tiểu đoàn bộ binh 1 thuộc Trung đoàn 741 Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh có nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng cơ động làm nhiệm vụ hướng Tây tiếp giáp với nước bạn Lào khi được cấp trên giao. Trên cơ sở những nhiệm vụ đã được tỉnh và Bộ Tư lệnh quân khu II giao, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn bộ binh 1 đã tổ chức quán triệt các chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên về công tác quân sự, quốc phòng địa phương cũng như tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng và tăng cường công tác huấn luyện đến 100% cán bộ, chiến sỹ trong toàn đơn vị với nội dung huấn luyện đa dạng phong phú, từng bước giúp các chiến sĩ mới hòa nhập nhanh với môi trường trong quân đội, đặc biệt là nâng cao ý thức tự giác thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đối với cán bộ, chiến sỹ cũ, việc ôn luyện các thao tác, bài tập hàng ngày cũng đã được duy trì nhằm nâng cao kỷ luật quân đội, nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, chống lại âm mưu “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch.

Tiểu đoàn
Chiến sỹ mới của Tiểu đoàn bộ binh 1 luyện tập trên thao trường.


Trong đợt giao nhận quân năm nay, Tiểu đoàn bộ binh 1, Trung đoàn 741 đã tiếp nhận 200 tân binh, đây là những tân binh được tuyển chọn tại địa bàn của 2 tỉnh Lai Châu và Điện Biên. Với trình độ văn hóa khác nhau, lại lần đầu sống trong môi trường quân đội, xa gia đình, xa người thân nên nhiều tân binh còn không ít bỡ ngỡ, chưa quen môi trường sinh hoạt. Để giúp tân binh yên tâm huấn luyện, chỉ huy các cấp từ Trung đội đến Tiểu đoàn đã thường xuyên động viên tư tưởng cho tân binh trong các buổi sinh hoạt tại đơn vị. Nhờ vậy các chiến sỹ mới đã vơi đi nỗi nhớ nhà, phấn khởi, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà đơn vị giao.

Là đơn vị chủ lực của tỉnh nên nhiệm vụ huấn luyện kỹ chiến thuật, các phương án tác chiến trên mọi địa hình được Đảng ủy, chỉ huy tiểu đoàn đặc biệt chú trọng. Nhất là những tân binh mới nhập ngũ, việc hướng dẫn từ các bài tập cơ bản về đội hình đội ngũ hay luyện tập các bài bắn súng, ngắm bắn, phương án tác chiến trên mọi địa hình là những nội dung cơ bản được huấn luyện kỹ lưỡng. Các giáo án, bài giảng qua các mô hình hay thao trường huấn luyện luôn được chuẩn bị với điều kiện tốt nhất. Nhờ làm tốt công tác huấn luyện với quyết tâm cao nên dù mới được hơn 2 tuần nhưng 100% tân binh đã cơ bản thành thạo các nội dung, bài tập theo qui định. Với phương châm: Thao trường có đổ mồ hôi, chiến trường mới bớt đổ máu, tất cả tân binh nhập ngũ đợt này đều có tư tưởng vững vàng, yên tâm học tập và rèn luyện.

Từ mục tiêu giữ vững phong trào thi đua trong công tác huấn luyện, Tiểu đoàn bộ binh 1, Trung đoàn 741 luôn chủ động sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Chú trọng việc tổ chức xây dựng kế hoạch huấn luyện, phù hợp với sự phát triển của đối tượng tác chiến, đảm bảo cơ sở vật chất, kinh phí, củng cố hệ thống thao trường, thiết bị huấn luyện, sẵn sàng cơ động chiến đấu, không để đột xuất xấu xảy ra.
 

Anh Thu

.