Cả nước có hơn 7.800 vụ chặt phá rừng trong 5 tháng đầu năm

Thứ Hai, 11/09/2017, 08:04 [GMT+7]

Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 5 tháng đầu năm nay, trên cả nước đã xảy ra hơn 7.800 vụ chặt phá rừng, 749 ha rừng đã bị chặt hạ.
 
Thời gian qua, nhiều địa phương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng "Đóng cửa rừng" để ngăn chặn tình trạng phá rừng, công tác quản lý, bảo vệ rừng đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn 1 số nơi ở miền Trung, Tây Nguyên, và miền núi phía Bắc - những nơi có diện tích rừng tự nhiên, rừng phòng hộ khá lớn, tình trạng chặt phá, khai thác trái phép tài nguyên rừng vẫn đang tiếp diễn.

Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 5 tháng đầu năm nay, trên cả nước đã xảy ra hơn 7.800 vụ chặt phá rừng, 749 ha rừng đã bị chặt hạ. Trong đó khu vực Tây Nguyên là hơn 2100 vụ với gần 300 ha rừng bị chặt phá, chiếm 1/3 số vụ, gần một nửa diện tích rừng bị chặt phá so với cả nước. Một trong những nguyên nhân chính của tình trạng này là do ở một số địa phương vẫn còn tình trạng che giấu hành vi phá rừng, buông lỏng quản lý, thiếu quyết liệt trong chỉ đạo kiểm tra, giám sát bảo vệ rừng. Mặt khác các đối tượng phá rừng cũng ngày càng có những thủ đoạn rất tinh vi, sẵn sàng chống trả quyết liệt những người thi hành công vụ với tính chất  nghiêm trọng.

 

Theo VTV

.