Hàng nghìn du khách đổ về Điện Biên dịp Lễ hội Hoa Ban 2019

Thứ Sáu, 15/03/2019, 16:40 [GMT+7]
Điện Biên TV - Hiện đang thời điểm diễn ra Lễ hội Hoa Ban 2019, du khách trong và ngoài nước đến với Điện Biên ngày càng tăng cao.
 
d
Du khách tham quan Hầm chỉ huy của tướng Đờ Cát Tơ Ri.

 

Theo ghi nhận của phóng viên, các điểm di tích như: Đồi A1, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ (Đồi D), Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hầm Đờ Cát, cầu Mường Thanh, Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ lượng khách du lịch trong và nước đến tham quan dịp Lễ hội Hoa Ban 2019 rất đông.

Bà Vũ Thị Tuyết Nga, Phó Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, cho biết: Để phục vụ tối đa nhu cầu của khách du lịch trong dịp Lễ hội Hoa Ban 2019 Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ đã huy động tăng cường thêm đội ngũ thuyết minh viên để phục vụ nhu cầu của khách tham quan. Đội ngũ  thuyết minh viên được đào tạo cơ bản về kiến thức và đã qua sát hạch thường trực tại các điểm di tích phục vụ khi khách có yêu cầu.

s
Du khách nước ngoài thăm Di tích đồi A1 (Tỉnh Điện Biên).

Dịp Lễ hội Hoa Ban 2019 này, tỉnh Điện Biên đón rất nhiều du khách nước ngoài đến dự Lễ hội và tham quan du lịch. Đối với nhiều du khách nước ngoài khi lần đầu tiên đặt chân đến với Điện Biên, ai nấy đều bày tỏ sự ngưỡng mộ trước lòng quả cảm của quân và dân ta trong trận chiến Điện Biên Phủ lịch sử năm 1954 và những nỗ lực cố gắng trong việc khôi phục hậu quả chiến tranh, kiến thiết xây dựng lại mảnh đất Điện Biên giàu đẹp như ngày nay.

Ông Richard - Du khách đến từ Anh cho biết: Tôi và gia đình chỉ nghe Điện Biên qua sách, báo giờ có dịp sang Việt Nam đặc biệt là đến Tp. Điện Biên Phủ. Đến với Điện Biên Phủ ngoài tham quan các khu di tích lịch sử, tôi còn được trải nghiệm phong tục tập quán của đồng bào dân tộc nơi đây, được thưởng thức các món ăn mà chỉ có ở Việt Nam đặc biệt là vùng Tây Bắc mới có. 

s
Năm 2019, tỉnh Điện Biên đặt mục tiêu đón và phục vụ hơn 800.000 lượt khách du lịch. (ảnh Hải Phong)

 

Dự báo từ nay đến 7/5, lượng khách du lịch đến Điện Biên tăng cao tỉnh Điện Biên đã và đang tập trung chỉ đạo và hướng dẫn các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch và các bản văn hóa du lịch tổ chức đón du khách đến với Điện Biên an toàn, tiết kiệm, thân thiện và phù hợp với thuần phong, mỹ thục và phong tục, tập quán dân tộc. Bố trí đủ nhân lực, cơ sở vật chất, thực phẩm và các điều kiện nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách, niêm yết giá tại các cơ sở lưu trú du lịch, không ép giá phòng nghỉ khi khách tới Điện Biên. 

Đồng thời, tăng cường công tác bảo đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm... Khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện chương trình khuyến mại hoặc có quà tặng, hướng dẫn cho du khách tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí diễn tra trên địa bàn; bảo đảm tuyệt đối an toàn về tính mạng và tài sản cho du khách./.

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN
.