Hội nghị phát triển Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2017

Thứ Sáu, 18/08/2017, 17:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 18/8, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị Tổ Thường trực, Tổ Giúp việc Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2017. Tham dự hội nghị có đại diện các Sở VH-TT-DL các tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Phú Thọ, Hòa Bình và Điện Biên

Trong 6 tháng đầu năm, chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Năm du lịch  Quốc gia 2017 nhận được sự quan tâm của các cấp, sự ủng hộ của các nhà đầu tư, doanh nghiệp và nhân dân, thực hiện các chương trình trong khuôn khổ năm du lịch quốc gia.

1
Hội nghị phát triển Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2017

 

Các tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động hiệu quả, đảm bảo tiến độ và thu hút sự tham gia của các tỉnh trong nhóm, tăng cường quan hệ hợp tác giữa 8 tỉnh, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Công tác quản lý nhà nước về du lịch bước đầu được nâng cao và có hiệu quả: Bảo tổn phát huy giá trị di sản văn hóa, di sản địa chất, danh lam thắng cảnh gắn với phát triển du lịch, xây dựng sản phẩm mới đặc trưng.. Tại một số tỉnh đã đầu tư xây dựng một số công trình hạ tầng, thiết chế văn hóa, tôn tạo các di tích văn hóa, lịch sử. Sau khi ký kết hợp tác phát triển du lịch với các hiệp hội và doanh nghiệp du lịch trên địa bản 8 tỉnh,đã tạo ra cầu nối giữa du lịch các địa phương, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch và tổ chức thành công các hoạt động như: huấn luyện, đào tạo, tổ chức hội chợ, hội thảo, mở rộng quan hệ kinh doanh... Tổng lượt khách tham quan du lịch đạt trên 13 triệu lượt, tổng thu từ các hoạt động du lịch đạt trên 10 tỷ đồng.

Hội nghị cũng đã thông qua Kế hoạch hoạt động Chương trình hợp tác phát triển Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2018 của UBND tỉnh Điện Biên - Trưởng nhóm hợp tác phát triển Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2018. Các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến, xây dựng và tiếp thu, chú trọng vào các nội dung hợp tác: Xây dựng cơ chế chính sách quản lý và phát triển du lịch; Phát triển sản phẩm du lịch; Tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch; Phát triển nhân lực du lịch địa phương./.
 

 

Minh Trang

.